ทำไมต้องใส่แว่นกันแดด เมื่อเล่นที่โต๊ะโป๊กเกอร์
April 10, 2021

ทำไมต้องใส่แว่นกันแดด เมื่อเล่นที่โต๊ะโป๊กเกอร์

By kom

ทุกคนเคยสังเกตุหรือไม่ค่ะว่า เวลามีคนเล่นพนันต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ โป๊กเกอร์ เขาถึงนิยมใส่แว่นกันแดดกัน ทั้งๆที่คาสิโนก็ไม่มีแดดสักกะนิด วันนี้เราจะพาทุกคนมาล่วงลึกกันว่า ทำไมต้องใส่แว่นกันแดด เมื่อเล่นที่โต๊ะโป๊กเกอร์ เพื่ออะไรกันแน่??? หรือพวกเขาจะซ้อนความลับไวกันนะ 555 ไปดูกันเลยจ้าาา

ทำไมต้องใส่แว่นกันแดด เมื่อเล่นที่โต๊ะโป๊กเกอร์
  • ใส่แว่นกันแดดเพื่อปิดบังไม่ให้คนอื่นอ่านการแสดงออกทางสายตาได้
    อย่างที่รู้กัน Poker Tells สามารถแสดงออกทางสายตาได้เช่นกัน และใน Tell Lists ของ Mike Caro ก็มีเรื่องของการแสดงออกและอ่านอาการจากตาของผู้เล่น มีการบันทึกไว้ว่าดวงตาสื่อถึงทุกอารมณ์ที่คนเราอาจรู้สึก ความสุข ดีใจ ความเจ็บปวดและความกังวลล้วนเป็นอารมณ์ที่เปิดเผยได้ด้วยตา และข้อมูลเหล่านี้ไม่มีใครอยากให้คู่แข่งได้เห็นและอ่านออก ผู้เล่นบางคนจึงใช้วิธีใส่แว่นปกปิดไว้
  • ใส่แว่นกันแดดเพื่อความสบายและความมั่นใจ
    เนื่องจากการเริ่มเป็นที่นิยมของโป๊กเกอร์ที่เริ่มต้นในปี 2003 มีผู้เล่นจำนวนมากเกิดขึ้นและความนิยมของโป๊กเกอร์ที่เพิ่มขึ้นอีกมากทางออนไลน์ ผู้เล่นจำนวนมากไม่คุ้นเคยกับการเล่นกับคนอื่นแบบต่อหน้า ดังนั้น การใส่แว่นจึงช่วยให้ผู้เล่นที่ขี้อายรู้สึกสบายใจและมั่นใจมากขึ้น และยังสามารถหลบเลี่ยงสายตาผู้คน ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการสนทนากับผู้อื่น
  • แสดงออกถึงบุคลิกและ MINDSET ขณะสวมแว่นกันแดด
    ถ้าคุณเคยดูภาพยนต์เรื่อง “Over The Top” ที่แสดงโดย Sylvester Stallone คุณอาจจะสังเกตเห็นว่าเขามักจะหมุนหมวกแก๊บของเขาไปข้างหลังก่อนแข่งขันงัดข้อทุกครั้ง เขาทำเช่นนี้เพื่อปลุกเร้าจิตวิญญาณในการแข่งขันของตัวเองและเป็นการตั้ง Mindset ให้ตัวเองว่านี่คือเวลาของการแข่งขันแล้ว
  • สวมแว่นกันแดดเพื่อภาพลักษณ์หรือเป็นแฟชั่น
    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เล่นหลายๆคนอาจสวมแว่นกันแดดโดยไม่ได้มีกลยุทธ์หรือเจตนาอะไรพิเศษ มันอาจเป็นแค่แฟชั่นที่ทำให้ผู้เล่นดูเท่ๆ โดยเฉพาะผู้เล่นวัยรุ่นที่เป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเอง ดังนั้นถ้าคุณไปเจอผู้เล่นอายุสัก 30 ปีลงไปชอบใส่แว่นก็ไม่ต้องประหลาดใจไปนะคะ
ทำไมต้องใส่แว่นกันแดด เมื่อเล่นที่โต๊ะโป๊กเกอร์